• images
  • images
  • images
  • images
  • images
  • images
  • images

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  KINH DOANH
0913 734 012
  KỸ THUẬT
0913 734 012

Video clip

Tin tức nổi bật

Giải pháp bố trí bếp nhà hàng

Rất khó để nhận ra tầm quan trọng của thiết kế bếp nhà hàng cho đến khi chính thức đưa vào hoạt động. Thiết kế khu bếp thông minh sẽ tạo khu vực làm việc thuận tiện và không gây ra tình trạng nút thắt cổ chai hay gián đoạn công việc. Tuy nhiên rất khó để có khuôn mẫu xác định nào để bố trí bếp nhà hàng, vì tùy thuộc vào không gian, nhu cầu, trang thiết bị,... Tuy nhiên có bốn loại bố trí bếp để tham khảo :


1. Sắp xếp xoay quanh nhân sự lao động. Các thiết bị bếp được bố trí tạo điều kiện làm việc thoải mái nhất cho kíp làm bếp. Chẳng hạn, thiết kế khu vực trữ hàng đông lạnh sát với khu vực nấu. Điều này có thể gia tăng chi phí năng lượng (tủ đông phải mở liên tục trong quá trình nấu) nhưng thuận tiện là với tay lấy được ngay đồ nấu.

2. Bố trí theo dây chuyền. Thường thiết kế này dành cho nhà hàng phải chuẩn bị khối lượng lớn món ăn nhưng cùng một loại, như pizza hay bánh mì sandwich. Trong cấu hình này, chẳng hạn, với bánh pizza thì bố trí khu vực bột nhào kế bên bàn chuẩn bị nguyên liệu, rối sát đó là lò nướng, tiếp theo là nơi để bánh thành phẩm, nơi bỏ bánh vào bao bì, ô giao hàng.

3. Bố trí theo từng khu vực. Nhà bếp chia thành nhiều khu vực, như khu chuẩn bị nguyên liệu, nơi nấu nướng, nơi để tủ trữ thức ăn, nơi chuyển đồ ăn từ bếp đến người phục vụ, nơi rửa chén… Các khu vực đều tách biệt nhau và có khu vực chuyển tiếp đồ mà không cần phải di chuyển qua lại. Một bếp nhà hàng có thể bố trí nhiều khu vực tùy vào loại hình và không gian.

4. Bố trí theo cấu hình đảo. Bố trí một khu vực chính giữa nhà bếp, các phần khác được bố trí sát tường. Chẳng hạn, bộ phận nấu nướng được thiết kế ở giữa, và các khu vực chuẩn bị nguyên liệu, đồ nấu, tủ trữ thức ăn được đặt sát tường xung quanh.

Mỗi nhà hàng sẽ có kiểu nhà bếp riêng. Tùy thuộc vào tính chất của từng nhà hàng để chọn thiết kế phù hợp và đáp ứng công việc tốt nhất. Nếu chủ đầu tư nhà hàng không biết nhiều về bếp thì nên thuê các công ty tư vấn hỗ trợ. Sự chuyên nghiệp của các nhà tư vấn sẽ giúp khai thác bếp nhà hàng một cách hiệu quả nhất.

Sưu tầm./

CÔNG TY TNHH SX TM & DV BẾP MỚI

Số 6 Đường Cây Keo, KP2, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TPHCM

Hotline : 0913 734 012 - 0975 076 156

Email : bepmoicongnghiep@gmail.com - tamquankd@gmail.com

Website : www.bepmoicongnghiep.com.vn - www.inoxbepmoi.com