• images
  • images
  • images
  • images
  • images
  • images
  • images

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  KINH DOANH
0913 734 012
  KỸ THUẬT
0913 734 012

Video clip

Tin tức nổi bật

Chủ đầu tư cần chú ý khi thiết kế bếp nhà hàng

Việc kinh doanh nhà hàng có hiệu quả hay không, yếu tố nhà bếp là vô cùng quan trọng. Việc thiết kế bếp nhà hàng linh hoạt thuận tiện sẽ giúp bạn tăng được năng suất làm việc. Bài viết này chúng tôi đề cập đến một số chú ý giúp chủ đầu tư tránh được những phiền phức không đáng có.


Không gian: Đây là yếu tố quan trọng, dù bếp xây cùng nhà hàng hay xây lại từ không gian sẵn có. Dù theo cách nào, phải đảm bảo không gian của nhà hàng luôn thông thoáng để không bị ảnh hưởng đến công việc của nhóm làm bếp và vệ sinh môi trường. Nguyên tắc chung là mỗi chỗ ngồi trong nhà hàng phải đạt khoảng 1m2, chẳng hạn nhà hàng có 60 chỗ ngồi cần có diện tích sảnh 60m2, không gian bếp căn cứ vào diện tích ấy mà xây dựng sao cho không làm ảnh hưởng đến không gian các phòng ẩm thực.

Sự di chuyển của nhân viên: Bếp nhà hàng được thiết kế tốt sẽ cho phép nhân viên di chuyển thoải mái, không đụng người ra vào và vật dụng. Yếu tố sống còn là duy trì nhà bếp hoạt động trơn tru, đặc biệt trong thời điểm đông khách.

Sức khỏe: Thiết kế bếp nhà hàng cần phải đảm bảo nhân viên hoàn thành công việc nhanh nhất. Có thể hiểu, nhân viên đứng một điểm mà với tay, bước, xoay người,... trong khoảng tối thiểu để làm việc mà không cần phải di chuyển nhiều để lấy hay tìm dụng cụ, thực phẩm đã sơ chế... Điều này giảm được chấn thương, sự mệt nhọc, và tất nhiên tăng năng suất lao động.

Hiệu quả năng lượng: Bếp nhà hàng là nơi tiêu tốn khá nhiều điện và nước. Để tiết kiệm năng lượng nên cài đặt các thiết bị bếp theo đúng chuẩn, như bếp nấu, lò nướng phải đặt xa các thiết bị đông lạnh thực phẩm, và trên hết nên mua các thiết bị mới với chuẩn tiết kiệm điện tối ưu.

Sự hấp dẫn của giác quan: Ngày nay, khách hàng thích tò mò nhìn vào bếp nhà hàng để xem nó hoạt động ra sao, do đó, bếp phải được thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, khoa học. Khi nhìn khu bếp có tính chuyên nghiệp cao, khách hàng sẽ đánh giá tốt dịch vụ nhà hàng.

Tính linh hoạt: Cho dù việc bố trí bếp nhà hàng đã được định hình, nhưng vẫn cần đảm bảo tính linh hoạt. Bởi vì, sự xuất hiện xu hướng ẩm thực mới dẫn đến thay đổi thực đơn, có thể tác động đến việc sử dụng các thiết bị và yêu cầu sự lắp đặt mới. Do đó, nhà bếp có tính linh hoạt cao sẽ đáp ứng nhanh mọi thay đổi. Với tính chất này, khi bố trí thiết bị bếp phải đảm bảo được việc dễ dàng tháo gỡ, di chuyển và sắp xếp lại vị trí.

Sưu tầm./

CÔNG TY TNHH SX TM & DV BẾP MỚI

Số 6 Đường Cây Keo, KP2, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TPHCM

Hotline : 0913 734 012 - 0975 076 156

Email : bepmoicongnghiep@gmail.com - tamquankd@gmail.com

Website : www.bepmoicongnghiep.com.vn - www.inoxbepmoi.com